[GNT-News] – WORKSHOP DỰ ÁN GIA CÔNG TRUYỆN TRANH NHẬT BẢN LẦN III

Published by:

Workshop dự án gia công truyện tranh Nhật Bản với Trường Cao Đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai là sự kiện thứ ba trong chuỗi chương trình giới thiệu dự án Webtoon tới cộng đồng sinh viên trẻ. Chuỗi workshop mang đến nhiều thông tin bổ ích và cơ hội làm việc từ xa hấp dẫn, sẻ chia và lan tỏa tình yêu, niềm đam mê với nghề Vẽ.

Sáng 14/11/2021, Workshop Dự án gia công truyện tranh Nhật Bản lần III đã diễn ra trực tuyến với sự góp mặt của hơn 100 người tham dự.

Tham dự buổi workshop này, phía GNT VN (GIANTY Group) có sự góp mặt của anh Trần Hoài Nam, Design Manager; anh Huỳnh Nhật Nam, Design Leader; chị Hoàng Bảo Vân, 2D Artist Leader; chị Nguyễn Phương Lâm, Project Leader; chị Ngô Thị Thanh Thủy, thành viên bộ phận tuyển dụng cùng các thành viên kỹ thuật dự án, nhân sự khác trong công ty.

Phía Trường Cao Đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai có sự tham dự của Ths. Nguyễn Văn Lộc, Phụ trách khoa; Ths. Nguyễn Phước Hoa Đăng, Phó trưởng khoa; Các thầy cô giảng viên bộ môn: Ths. Nguyễn Trọng Lộc; CN. Nguyễn Tiết Giang; Ths. Nguyễn Đình Sử; Ths. Lê Viết Nghị cùng hơn 100 bạn sinh viên đã dành thời gian cho chương trình.

Buổi workshop đã thu hút hơn 100 bạn sinh viên Khoa Mỹ thuật Truyền thông Đa phương tiện

Cùng với diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp và các hạn chế về mặt địa lý, chuỗi workshop phải tổ chức online trên nền tảng Google Meet. Dù vậy, sự hào hứng, nhiệt huyết của người tham dự đã cho thấy được tầm quan trọng, nỗ lực mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần chia sẻ và học hỏi, không ngại thay đổi, không ngại dịch chuyển của doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên.

Đại diện bộ phận Design giới thiệu công ty và dự án đến các bạn sinh viên

Đến với buổi workshop, các diễn giả GNT VN đã chia sẻ những thông tin thú vị về :

👉 Bộ phận Design, nhu cầu tuyển dụng nhân sự và các dự án chuyển đổi truyện tranh truyền thống Nhật Bản lên Webtoon
👉 Chia sẻ công cụ Clip Studio, cách thức thực hiện chi tiết
👉 Quy trình đăng ký và làm việc, bật mí mức thu nhập hấp dẫn cho ứng viên
👉 Màn giao lưu Q&A, chia sẻ kinh nghiệm trong ngành

Các team thuộc bộ phận Design của GNT VN (GIANTY Group)

Nhu cầu làm việc từ xa trở thành xu hướng mới trong thời đại hiện nay, bên cạnh các rào cản và khó khăn do dịch bệnh, nhiều cơ hội và thách thức đã nhanh chóng được chúng ta tiếp nhận, linh hoạt chuyển mình để ứng biến.
Việc trở thành thành viên của Dự án gia công truyện tranh Webtoon, không chỉ giúp sinh viên lĩnh hội về mặt kiến thức, kỹ năng mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp lâu dài và tăng thu nhập khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Quy trình đăng ký dự án Webtoon

Chia sẻ về lý do tổ chức chương trình, thầy Nguyễn Văn Lộc – Phụ trách Khoa cho biết:
“Hiện tại Khoa có 7 thầy cô giáo bộ môn, việc hợp tác cùng GNT VN (GIANTY Group) sẽ giúp mở rộng cơ hội học hỏi và giao lưu cùng các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm từ phía Công ty, giúp nâng cao kỹ năng và tay nghề, tạo điều kiện cho sinh viên Trường được sớm tiếp cận, “học đi đôi với hành” cùng các dự án thực tế!”.

Phần giao lưu Q&A là phần được các bạn sinh viên mong đợi nhất


Trong phần giao lưu, bạn Hoài Thanh, sinh viên Khoa Mỹ thuật Truyền thông Đa phương tiện đưa ra một câu hỏi thú vị và thực tế:
“Em muốn hỏi về các lỗi thường gặp dành cho người mới bắt đầu khi thực hiện dự án Webtoon?”
Đáp lại thắc mắc trên, bạn Bảo Vân, GNT 2D Artist Leader chia sẻ:
“Tính chất công việc của Dự án gia công truyện tranh Webtoon khá đơn giản, phần đa lỗi các bạn thường gặp sẽ thuộc về mảng quy trình, cách làm việc, yêu cầu file và thời gian dự án. Khi làm việc tập thể và trực tiếp với khách hàng, thái độ và tính cẩn thận, tính chủ động, là các yếu tố vô cùng quan trọng! Tuy nhiên mọi thứ luôn được cải thiện bằng cách luyện tập, các bạn không cần quá lo lắng nhé!”

Tham gia Dự án gia công truyện tranh Webtoon để nâng cấp kỹ năng, tăng thêm thu nhập!

Buổi workshop đã mang đến cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, những bước chia sẻ kiến thức tỉ mỉ, phần nào lan tỏa ngọn lửa đam mê, tiếp động lực giúp các bạn sinh viên sớm tiếp cận và vững vàng hơn trong hành trang ngày ra trường.

Các bước hưỡng dẫn tỉ mỉ và chi tiết để thực hiện gia công Dự án Webtoon

Giao lưu với các bạn sinh viên, bạn Huỳnh Nhật Nam – GNT Design Leader chia sẻ:
“Thời mình còn là sinh viên, internet và chuyên ngành multimedia chưa phổ biến như bây giờ, có rất ít kênh chia sẻ thông tin cũng như có rất ít cơ hội vận dụng kiến thức vào thực hành, điều đó khiến mình mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm đam mê, định hướng phát triển bản thân.  Vì vậy, các bạn sinh viên trẻ có thể tham gia các diễn đàn, dự án, giao lưu và lắng nghe kinh nghiệm của các anh chị đi trước, điều đó rất hữu ích cho tương lai, rút ngắn đường đi đến đích!”

Workshop III tại đầu cầu trường CĐ Mỹ Thuật Trang trí Đồng Nai diễn ra thành công tốt đẹp

Workshop Dự án gia công truyện tranh Nhật Bản lần III đã khép lại đầy thành công, thu hút được đông đảo sự quan tâm và hưởng ứng, lan tỏa tinh thần học hỏi, tiếp đam mê cho các họa sĩ trẻ.
Sự kiện Dự án gia công truyện tranh Nhật Bản III đã đặt một dấu mốc quan trọng, ghi nhận những nỗ lực làm cầu nối của công ty và Trường Cao Đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai.

Xin được gửi lời cảm ơn đến Quý nhà trường, thành viên BTC đã tạo điều kiện kết nối, đặt nhiều tâm huyết vào chương trình. Cảm ơn các bạn sinh viên đã dành thời gian giao lưu cùng GNT VN.
Hẹn gặp lại các bạn sinh viên, những người đam mê nghề Vẽ trong các sự kiện sắp tới!

Theo GNT Operation & HR

Leave a Reply