GNT WORKSHOP – KHOÁ HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG TRONG MƠ CÙNG CÔ SAKURA MUNAKATA

Published by:

Chỉ trong ba ngày ngắn ngủi đầu tháng 10, đội 3D Motion của GNT đã có cơ hội to lớn khi được trực tiếp hướng dẫn bởi một giảng viên nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản – Cô Sakura Munakata.

Cô giáo 棟方さくらさん(Ms.Sakura Munakata) là một nhân vật rất đặc biệt tại thị trường Nhật. Cô ngoài xuất thân từ ngành kỹ thuật còn có kinh nghiệm về Motion Builder, Motion Capture. Ở Nhật, cô Sakura có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực Motion Capture, sự xuất hiện của cô ở GNT Art Studio đã khiến các bạn chuyên về Motion tại đây vừa kinh ngạc cũng như vui mừng.

棟方さくらさん(Ms.Sakura Munakata) là một nhân vật rất đặc biệt, ngoài xuất thân từ ngành kỹ thuật còn có kinh nghiệm 24 năm về Motion Builder, Motion Capture.

Ngay cả ở Nhật, để mời cô Sakura đứng lớp cũng không phải chuyện dễ dàng, do quỹ thời gian bận rộn và công việc của cô. Nhưng GNT đã hết sức cố gắng để lấy về cơ hội này cho các bạn tại Art Studio: đây là dịp giúp các bạn cải thiện đáng kể kỹ năng khi làm công việc chuyên môn trong lab khách hàng.

Ngay cả ở Nhật, để mời cô Sakura đứng lớp cũng không phải chuyện dễ dàng

Đây là dịp giúp các bạn 3D Motion cải thiện đáng kể kỹ năng khi làm công việc chuyên môn

Cô giáo hướng dẫn rất tận tình với lượng kiến thức khiến các bạn choáng ngợp

GNT còn mong muốn trong tương lai sẽ mang đến thêm nhiều khoá học, nhiều cơ hội hơn đến với mọi người. Tại GNT chúng tôi coi trọng sự phát triển con người cả về kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm, sự quan tâm của lãnh đạo GNT được thể hiện rất rõ trong lần xuất hiện này của cô giáo Sakura.

Không phải chỉ cần có chi phí là sẽ mời được cô thỉnh giảng

Các bạn học viên cho biết, trước khi học với cô, các bạn đã được thông báo về một master của mảng Motion Builder sang dạy về Retarget, không ngờ đến lúc gặp cô, mới biết cô đã có 24 năm kinh nghiệm trong ngành nghề này. Anh Shingo Honda và anh Nguyễn Anh Bằng – Ban Giám Đốc – còn cho biết thêm không phải chỉ cần có chi phí là sẽ mời được cô thỉnh giảng. Điều đó khiến đội 3D Motion GNT càng cảm thấy vinh dự và may mắn vô cùng.

Cô Sakura Munakata cùng các bạn trong team 3D Motion của GNT Art Studio

Một điều ấn tượng nữa là mọi người không ngờ tuy Cô lớn tuổi nhưng rất phong cách, từ trang phục cho đến tính tình. Cô cá tính, gần gũi và thân thiện, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Về mặt chuyên môn thì càng không có gì để bàn cãi, cả một bầu trời kiến thức!

Lategra là một khách hàng lớn của GNT, chuyên tổ chức sự kiện cho các ca sĩ ảo ở Nhật Bản và Trung Quốc, họ dùng công nghệ Motion Capture để tạo chuyển động cho các ca sĩ 3D. Đây là công nghệ gắn các điểm cảm biến chuyển động – hay còn gọi là các marker – lên người diễn viên, các marker này ghi lại chuyển động thật của diễn viên, và việc của họ là chuyển các chuyển động của marker lên vị trí tương ứng của ca sĩ 3D, chỉnh sửa lỗi, làm cho các ca sĩ chuyển động đẹp mượt mà.



Lategra là một khách hàng lớn của GNT, chuyên tổ chức sự kiện cho các ca sĩ ảo ở Nhật Bản và Trung Quốc, họ dùng công nghệ Motion Capture để tạo chuyển động cho các ca sĩ 3D.

Công đoạn này gọi là Retarget. Nghe thì đơn giản nhưng việc sửa lỗi và làm cho các ca sĩ chuyển động hoàn hảo không đơn giản chút nào. Trước khi học, các bạn GNT 3D Motion chỉ biết cách đưa các marker vào 3D Model chứ không hề biết sửa lỗi tiếp đất, hổng đất, trượt…, body, tay, chân, vai lệch vị trí…

Sau khi được Cô Sakura truyền bí kíp thì đã có thể khắc phục được khoảng 70% những lỗi mà trước đây không biết cách sửa.

Tuy nhiên, 3 ngày trôi qua nhanh quá, mọi người tiếc nuối vì chưa lĩnh hội được tất cả những kiến thức cô truyền đạt. Sau này áp dụng vào thực tế công việc, các bạn quyết tâm sẽ trải nghiệm dần, hy vọng sẽ có thể hiểu tận tường được những phần cô dạy. Sau workshop này, đội 3D Motion tại GNT Art Studio đã có thể làm task Retarget tự tin hơn, hy vọng có thể đáp ứng được yêu cầu khắc khe từ khách hàng và mang lại cho khán giả Nhật Bản, Trung Quốc thậm chí là khán giả toàn thế giới những màn trình diễn hoàn hảo, tuyệt vời nhất.

Để có những cơ hội tuyệt vời đến thế, chắc chắn không phải là chuyện dễ dàng, hãy gia nhập cùng GNT ngay hôm nay để trở thành thế hệ artist tài năng kế tiếp được công nhận bởi Thị trường Thế giới:

LINK

Theo GNT VN

Nguồn: 121 GNT Art Studio