GOOGLE DOCS, SHEETS VÀ SLIDES ĐÃ CÓ THÊM MỘT FONT CHỮ GIÚP TĂNG TỐC ĐỘ ĐỌC

Published by:

GettyImages 932272022

Google vào ngày hôm nay tuyên bố đã cung cấp thêm một font mới cho Docs, Sheets và Slides, bộ font này được đặc biệt thiết kế để cải tiến tốc độ đọc của người dùng. Font chữ mới, Lexend được phát triển bởi Thomas Jockin, người nổi tiếng với bộ font Quicksand. Trong khi Google còn đang lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng gì đến sinh viên thì hầu hết chúng ta đã có thể tận dụng font Lexend này để đọc nhanh hơn.

2019 08 13 0847

Lexend ra đời nhằm hỗ trợ người dùng các ứng dụng Google có thể cải thiện tốc độ đọc của mình.

Sự ra đời bộ font Lexend này, bao gồm 8 biến thể, thật ra không có những ảnh hưởng đặc biệt nào với hình thức của các chữ cái nguyên bản. Thay vào đó, nó thực ra là kiểu font sans serif tiêu chuẩn. Nhưng Hockin đã vận dụng dữ liệu từ những nghiên cứu chuyên sâu dựa trên công trình nghiên cứu của Bonnie Shaver-Troup.

Sự thật là san serif giảm sự phiền nhiễu, giúp cho việc đọc lướt nhanh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ font biến thể, những tính năng của Lexend đã mở rộng khoảng cách giữa các kí tự và hình dạng phác thảo của font.

Để trải nghiệm font chữ mới này, bạn chỉ cần vào mục font menu ở toolbar và click vào “more font” (phông chữ khác). Từ đó, bạn có thể tìm kiếm font Lexend và thêm nó vào danh sách font chữ yêu thích mà bạn đang dùng trong Docs, Sheets và Slides.

lexend

Image Credits: yipengge / Getty Images

Theo Techcrunch

Biên dịch: GNT Media