VỪA CHẠY VỪA CODE CÙNG GRC

Published by:

Chỉ đọc tiêu đề chắc hẳn độc giả sẽ bán tín bán nghi, liệu Dev nhà GNT VN có khả năng code mọi lúc mọi nơi thần sầu như vậy thật hay sao? 
Xin mời bạn đọc cùng đi tìm câu trả lời cho mình qua bài viết bên dưới, là lời tự sự của một thành viên có 6 tháng kinh nghiệm nằm vùng trong nhóm chạy bộ GRC – GNT Running Club.

GNT VN với hơn 90% nhân viên trẻ và năng động, không khó để tìm thấy các hoạt động thể thao với nhiều câu lạc bộ nổi bật như: CLB đá banh, CLB cầu lông, CLB chạy bộ…
Đứng giữa nhiều lựa chọn, câu hỏi đặt ra là: “Mình nên chọn gì, cái nào thì phù hợp? Cái nào dễ dàng thực hiện nhưng vẫn tốt cho sức khỏe?”



GNT VN với nhiều câu lạc bộ nổi bật như như: CLB đá banh, CLB cầu lông, CLB chạy bộ…


GIỚI THIỆU

Việc yêu cầu một môn thể thao không cầu kì, không tốn kém, không gò bó thời gian và nam hay nữ đều dễ dàng thực hiện thì chạy bộ nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn hàng đầu.


Chỉ cần bạn muốn, xách giày lên và chạy thôi!


Thực ra  “Vừa chạy vừa code” chỉ là câu nói ví von hài hước mà người viết ấn tượng mượn làm tiêu đề, nhưng nghĩ kỹ thì đó thực sự là điều mà thành viên GRC đã làm được, hãy xem các Dev của chúng ta đã biến nó thành điều khả thi như thế nào nhé.

”Chỉ khi chạy mình mới cảm thấy thoải mái và không để tâm đến những chuyện khác, khi đầu óc được nghỉ ngơi không ít lần mình lóe lên những ý tưởng mới đấy. “

Bạn L. Văn chia sẻ.

“Có một dạo bị ám ảnh bởi công việc, mình vừa chạy vừa tranh thủ nghĩ hướng code trước, đến công ty là bắt tay vào làm luôn! Mà từ khi chạy bộ, mình cũng chưa đụng đến viên thuốc nào, cảm xoàng bây giờ là chuyện nhỏ! “

Bạn Đ. Trường bật mí.

GRC và hoạt động chạy bộ sau giờ làm.



Các thành viên GRC duy trì việc chạy bộ song song với công việc, biến nó thành một giải pháp vừa giúp thư giãn và “sạc pin” cho bản thân, vừa phục hồi năng lượng, tăng cường sức khỏe sẵn sàng chiến đấu với bug, “vừa chạy vừa code” thế mà hiệu quả biết bao!
GRC không chỉ mỗi Dev mà còn hội tụ cả Design, QC và các phòng ban khác. Cách vận hành và truyền tải thông điệp thể thao đến mọi người được giới thiệu chi tiết dưới đây.

Hoạt động

Mỗi tháng GRC Admin sẽ tạo mới bảng KPI theo dõi và tổng kết sức chạy của mỗi thành viên.
Tiêu chí đánh giá là việc hoàn thành hay không số kilomet mỗi cá nhân tự đặt ra dựa trên điều kiện thời gian, sức khỏe của chính mình.
Do đó, ai cũng có thể tự lượng sức để đặt target, nó có thể là 300km/ tháng, 100 km/ tháng, hay chỉ 10km/ tháng. 
Miễn là bạn hoàn thành mục tiêu, ai cũng có thể trở thành người chiến thắng.


Bảng theo dõi của GRC trong tháng 09/2020.


GRC hoạt động offline mỗi thứ sáu hàng tuần sau 5 giờ chiều, thời gian còn lại cá nhân tự sắp xếp và cố gắng đạt mục tiêu đã đặt ra.
Thành viên không hoàn thành sẽ góp quỹ để cuối tháng tổng kết liên hoan, gắn kết mọi người bằng những buổi “ăn nhậu”, những chầu cà phê thư giãn cuối tuần.
Điều khác biệt ở GRC là khi tham gia nhóm, thành viên sẽ luôn có bạn đồng hành bên cạnh cổ vũ, cùng nhau hoàn thành mục tiêu, rèn luyện tính kiên trì, không lo nản chí.


Thành viên theo dõi kết quả chạy trên app Strava ( Strava là app đo số kilomet đã di chuyển) để làm động lực rèn luyện tính bền bỉ, kiên trì chạy bộ.

“ Sở dĩ mình vẫn kiên trì chạy bộ cho đến bây giờ là bởi hằng ngày đều đặn theo dõi Strava, được nhìn thấy thành quả, sự bền bỉ và quyết tâm của mọi người, điều đó đã tạo động lực và truyền cảm hứng cho mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau. ”

Bạn V. Mỹ cho biết thêm.



Và ngay cả khi bạn lười? Hội cà khịa luôn có mặt, đảm bảo bạn sẽ chạy vèo vèo với nụ cười tươi rói trên môi ngay!

Ngoài các hoạt động nội bộ, GRC cũng tích cực tham gia các giải chạy bộ thiện nguyện bên ngoài, chung sức với cộng đồng như giải chạy bộ từ thiện của Sacombank, Uprace, WOW,…


2 thành viên GRC và giải chạy Đà Lạt Ultra Trail năm 2020.




Cùng giải chạy Techcombank thắp lửa nhiệt huyết thể thao.

Thành quả

Chỉ cần gõ từ khóa “chạy bộ” trên Google, bạn có thể thấy vô vàn thông tin và lợi ích, điều đó cho thấy rằng chạy bộ là hoạt động thể thao vô cùng phổ biến và mọi người đều công nhận thành quả nó mang lại.


GRC ban đầu với 3 thành viên và bảng xếp hạng thứ 193/ 975 đội tham gia trên BXH uprace


Hãy xem GRC thuyết phục bạn đọc bằng những chứng minh thực tế như thế nào nhé:

“Mình đã giảm được 7 kg từ khi tham gia chạy bộ đều đặn trong vòng 5 tháng.” 
“ Ngoài sức khỏe được cải thiện rõ ràng, mình còn kết nối và giao lưu được thêm nhiều bạn mới nữa, nhất là khi mà 2 chi nhánh ở công ty cách xa nhau thì đây là cơ hội để Dev làm quen các bạn Designer dễ thương nè.” 
“ Bạn đừng nghĩ là người gầy thì không nên chạy bộ, mình đã tăng 4 kg nhờ duy trì chạy bộ chừng mực và ăn uống đúng cách đấy.”



Vừa chạy vừa nói chuyện, chia sẻ về cuộc sống và công việc, áp lực cứ thế biến mất dần sau những buổi offline của GRC.

Không chỉ là những thành quả về mặt sức khỏe, bạn T. Linh chia sẻ thêm về hiệu ứng lan tỏa niềm vui mà bản thân học hỏi được:
“Chạy bộ đã giúp mình yêu đời và tự tin hơn rất nhiều, các anh chị GRC luôn chia sẻ và giúp đỡ, sẵn sàng pha trò tạo niềm vui và động viên mọi người, chạy bộ xong mặt ai cũng tươi rói.”



Hành trình khám phá những cung đường mới, thưởng thức vẻ đẹp của thành phố, những đặc cách mà chỉ “người đi bộ” mới được chiêm ngưỡng.



Vẻ đẹp của Sài Gòn trong mắt kẻ chạy bộ.

Trên đây là những thành quả thực tế mà các thành viên GRC cho biết, thành tích không thể ngày một ngày hai mà đạt được, chỉ cần bạn kiên trì thì trái ngọt sẽ tới.


“Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể khỏe mạnh” – Mượn câu slogan của ASICS ( Hãng chuyên sản xuất giày chạy bộ), bạn P. Duy muốn lan tỏa tinh thần thể thao đến mọi người, cùng nhau tạo nên những thói quen lành mạnh, niềm vui trong cuộc sống.

Kết nối

Hiện tại GRC đang hoạt động chủ yếu dưới hình thức chạy bộ online.
Điều đó có nghĩa là các thành viên được tự do chọn lựa thời gian và hình thức chạy tùy vào khả năng của mình.
Nhưng không phải vì thế mà GRC trở nên nhàm chán hay cô lập, song song với các hoạt động chạy online tùy theo target của mình thì Admin nhóm cũng tổ chức các buổi chạy offline, các buổi họp mặt “ăn nhậu” cuối tháng và gắn kết thành viên team bằng những chuyến du lịch kết hợp chạy bộ xa thành phố.


GRC ngày tổng kết giải chạy, ai cũng phấn khích, vui vẻ nhận những gói quà chỉn chu từ Admin thầm lặng của nhóm.



Hãy cùng GRC “vừa chạy vừa code”, vừa tăng cường sức khỏe vừa có tinh thần thoải mái làm việc hiệu quả, ngại gì không thử?

Cho dù là chạy bộ hay bóng đá, đánh cầu lông hay bất kỳ hoạt động thể thao nào đi nữa thì chúng ta cũng đều hướng đến mục tiêu sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần.

Nếu bạn đang lo lắng bản thân sẽ trì hoãn hay lười biếng, hãy để GRC đồng hành và cùng bạn khơi gợi nguồn cảm hứng thể thao. Vì một tinh thần không nản chí, không bỏ cuộc, cùng nhau tạo nên những kỳ tích mới.


GNT VN chi nhánh Sala với những cung đường tuyệt đẹp là địa điểm lí tưởng cho dân chạy bộ.

“Mưa hay nắng cũng không cản được runner
Miễn là cùng nhau tụi mình thành winner”


Cùng GRC lan tỏa tinh thần thể thao bạn nhé!
Link tham gia GNT Running Club: https://www.strava.com/clubs/GntRunningClub


Theo lbazingan

Leave a Reply