BUỔI CHIA SẺ ĐẶC BIỆT: TẦM QUAN TRỌNG CỦA CONTROLLER TRONG DỰ ÁN

Published by:

Tại GNT, các bạn Controller được mọi người ví von với cái tên “Trái tim của dự án”. Một dự án được vận hành suôn sẻ và đạt được kết quả tốt luôn cần đến “một trái tim khỏe mạnh”. Vậy làm thế nào để nâng cao “sức đề kháng” và “bơm máu” cho trái tim dự án của chúng ta? Đó chính là nội dung mà anh Nguyễn Anh Bằng – CTO của GNT – dành riêng cho các bạn Controller GNT trong buổi chia sẻ với chủ đề: TẦM QUAN TRỌNG CỦA CONTROLLER TRONG DỰ ÁN.

Buổi chia sẻ không mang tính định nghĩa hay khái niệm mà là những kinh nghiệm, trải nghiệm của một người anh, một “Senpai” đã đúc kết được và truyền lại cho thế hệ đàn em.

Buổi chia sẻ tâm huyết từ anh Nguyễn Anh Bằng – CTO của GNT

Anh Bằng ví GNT và khách hàng như hai bánh răng vận hành trong cùng một cỗ máy mang tên “Dự án”. Muốn cỗ máy được vận hành cho “êm” thì phải cần sự nỗ lực của cả hai bên. Những rào cản như ngôn ngữ, văn hóa, lối suy nghĩ… luôn là những khó khăn cần phải vượt qua. Và sự góp mặt hỗ trợ của Controller là điều không thể thiếu. Không đơn thuần chỉ dịch thuật tài liệu, ở GNT các bạn Controller còn đóng góp nhiều hơn thế. Từ việc lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, hiểu đồng đội, giao tiếp, truyền đạt, thậm chí quản lý tiến độ dự án…, đều là cả một quá trình cố gắng với mục tiêu chung là đưa dự án đến đích thành công.

Các bạn Controller hiểu sâu hơn về vai trò và tầm quan trọng của mình
đối với dự án và Business của công ty

Không phải tự nhiên mà mọi người thường có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm “Made in Japan”. Tiêu chuẩn cao, chất lượng tốt luôn đi liền với tính cẩn trọng. Do đó khách hàng Nhật Bản luôn kỳ vọng cao vào chất lượng sản phẩm, tính hiệu quả và tính ổn định lâu dài. Để làm được điều này thì việc thấu hiểu đôi bên chính là cốt lõi, không những cần hiểu khách hàng mà còn cần thấu hiểu chính công ty và ngành nghề của mình.

Nắm được những kỹ năng cần phải có của một Controller giỏi đồng nghĩa với việc
bạn có trong tay chiếc chìa khóa vàng

Việc hiểu rõ về công ty như business, sản phẩm dịch vụ, đội ngũ, điểm khác biệt, hiểu được vai trò nhiệm vụ của Controller trong dự án, biết đâu là kỹ năng, kiến thức cần thiết của một Controller giỏi luôn là những vấn đề mà các bạn Controller quan tâm.

Anh Bằng nhấn mạnh, Controller giữ một vị trí quan trọng trong việc mang lại sự hài lòng của khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp để hợp tác thêm các dự án khác, hay tuyệt vời hơn cả là được khách hàng tin tưởng để giới thiệu thêm đối tác cho công ty.

Buổi chia sẻ đã giúp các bạn Controller nhận ra được giá trị của mình và bày tỏ nguyện vọng cống hiến vào sự thành công của công ty

Sau buổi chia sẻ, các bạn Controller đã hiểu sâu hơn về vai trò của mình, được giải đáp những thông tin còn chưa nắm rõ về công ty, thấu hiểu những kỳ vọng của khách hàng khi xây dựng team đội tại GNT. Đặc biệt hơn nữa, mỗi bạn đều nhận ra giá trị của bản thân trong dự án và bày tỏ những mong muốn dùng thế mạnh của mình để góp phần xây dựng phát triển, mang lại nhiều thành công đến với công ty.

Theo GNT HR & Media

Leave a Reply