BUSINESS TRIP – NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Published by:

Bạn Ánh Duyên – Controller xinh xắn tại GNT vừa trở về sau chuyến công tác tại Nhật. Hãy cùng nghe bạn chia sẻ về chuyến đi thú vị này của mình nhé!

Điều làm Duyên ấn tượng nhất trong thời gian làm việc tại đây là người Nhật làm việc rất đúng giờ, chỉn chu. Họ luôn có cuộc họp team vào buổi sáng để báo cáo nhiệm vụ đang làm, tiến độ, cùng các việc sẽ làm hoặc khi có khó khăn hay tình trạng gì đang diễn ra sẽ phổ biến chung cho team cùng nắm. Vì làm việc team work khá nhiều nên sẽ luôn sắp xếp công việc, lên lịch sớm để không ảnh hưởng đến người khác và các team có thể hỗ trợ nhau làm việc đúng tiến độ thì phải thường xuyên họp mặt, trao đổi và đưa ra giải pháp cải thiện các vấn đề hiện có.

Quang cảnh đường phố Nhật Bản

Trong giờ làm việc thì khá im lặng, nhưng giờ nghỉ trưa hay sau khi làm về mọi người vui vẻ, hòa đồng, tương tác với nhau bằng qua các CLB chạy bộ, rủ nhau đi ăn, uống bia… Có thể hiểu văn hóa công sở tại Nhật là “làm hết sức, chơi hết mình”.

Hình ảnh văn hóa uống bia của người Nhật sau giờ làm. Nguồn: internet


Duyên cũng chia sẻ thêm về cuộc sống ở Nhật rất tiện lợi, sử dụng công nghệ tự động là chủ yếu. Nơi công cộng luôn sạch sẽ, mọi người không chỉ vứt rác đúng nơi quy định mà còn phân loại rác để tái sử dụng. Đường phố và tàu điện tuy đông nhưng họ có ý thức tự giác xếp hàng, làm mọi thứ theo thứ tự và quy củ. Đặc biệt ngành dịch vụ ở Nhật rất tốt, khách hàng đúng nghĩa là thượng đế, luôn được phục vụ cũng như hỗ trợ chu đáo. Họ rất hiếu khách.




Duyên rất hy vọng bất cứ khi nào có cơ hội, bạn đều muốn tới thăm nước Nhật. Cùng Duyên ôn lại những khoảnh khắc thú vị trên đất nước mặt trời mọc này nhé!

Hình ảnh bạn Duyên tại Nhật.

Sắp tới, để giới thiệu rõ hơn về văn hóa, xã hội, con người Nhật Bản cùng với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, GNT mang đến Khóa Đào Tạo IT Communicator – Hoàn toàn miễn phí cho các học viên.
Các bạn theo dõi Fanpage để cập nhật thông tin về khóa đào tạo hấp dẫn này.

#GNTVN#ITCommunicator#HumanandCulture#BusinessTrip#Japan