HORENSO – KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM SIÊU ĐẲNG CỦA NGƯỜI NHẬT

Published by:

💼Đối với người Nhật, Horenso không chỉ là một phương pháp truyền thông liên lạc nội bộ khi làm việc nhóm, mà còn là một nét văn hóa đặc trưng của quốc gia. Chính nhờ bí quyết này mà các công ty Nhật Bản luôn có phong cách làm việc nhóm cực kì chuyên nghiệp. Bản thân khi tiếp xúc với người Nhật cũng sẽ thấy đều là những người có tinh thần tập thể cao.

 

Nguồn: Internet.

⏭️Vậy quy tắc Horenso là gì và nó được áp dụng ra sao? Horenso là từ viết tắt của ba chữ gồm: Hokoku: Báo cáo – Renraku: Trao đổi – Sodan: Hỏi ý kiến. Trong công việc phải báo cáo định kỳ cho cấp trên và thường xuyên trao đổi, bàn bạc với đồng nghiệp và cấp dưới. Cuối cùng là phải hỏi ý kiến cấp trên trước khi quyết định làm gì đó. HoRenSo nghĩa là chủ động trong công việc. Horenso là phương pháp ngăn ngừa rủi ro một cách hệ thống nhất và hiệu quả nhất.

Nguồn: Internet


⏺️1. HOKOKU: BÁO CÁO Báo Cáo là một nhiệm vụ. Nếu không nhận được báo cáo, sếp của bạn sẽ rất lo lắng, vì không biết công việc bạn làm đang diễn biến như thế nào. Nhưng phải báo cáo điều gì? Thời điểm và cách thức báo cáo ra sao?

⏺️2. RENRAKU: LIÊN LẠC Trong Horenso, liên lạc là khó nhất. Vì vậy, người Nhật luôn nhắc nhở khi liên lạc, chúng ta cần phải cân nhắc. Việc liên lạc luôn luôn liên quan đến yếu tố thời gian.

⏺️3. SODAN: BÀN BẠC Đây chính là điểm then chốt để các bạn có thể giải quyết các công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Các bạn nên nhớ không một cá nhân nào có một kiến thức hoàn hảo. Vì vậy, hỏi ý kiến của nhau, đóng góp ý kiến của mình chính là góp thêm một góc nhìn khác cho vấn đề nêu ra. Và điều quan trọng là bạn chọn được phương án tối ưu cho vấn đề của mình.

💼Tại GNT VN, chúng tôi có đội ngũ 🔴Controller (IT Comtor)🔴 những người không chỉ giỏi Nhật ngữ mà còn được đào tạo chuẩn mực về tác phong trong công việc, nếu là người mới, bạn sẽ được các Leader/Mentor ở VN hoặc ở Nhật tận tình chỉ dẫn để bạn có thể tiến bộ mỗi ngày. Nếu quan tâm, đừng ngại ngần tìm kiếm cơ hội tại GNT VN.

⏭️IT Comtor – Controller: https://bit.ly/2IwFp0L #GNTVN #Horenso #ITComtor #Controller #HumanandCulture