3 CÔNG CỤ HỮU ÍCH GIÚP LÀM GAME VỚI UNITY NHANH HƠN

Published by:

Asset Store là một kho lưu trữ màu mỡ với hàng tá những Asset giúp chúng ta làm game một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là 3 assets thuộc top bán chạy nhất có thể giúp bạn giảm thiểu thời gian phát triển cho dự án của mình.

Playmaker

Công cụ “visual scripting” phổ biến nhất trên Asset Store.

Playmaker giúp bạn “mở khóa” sức mạnh của Unity, thậm chí là bạn không cần phải biết gì về lập trình, bạn vẫn có thể tạo ra một bản game prototype, một trí tuệ nhân tạo, một đối tượng tương tác hay một đoạn cắt cảnh… và nhiều thứ khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn là một lập trình viên, Playmaker cung cấp cho bạn một công cụ soạn thảo State Machine cực kỳ mạnh mẽ và cho phép bạn mở rộng bằng cách định nghĩa các Custom Action cho nó, đồng thời cắt giảm đáng kể thời gian phát triển bằng khả năng tạo prototype nhanh chóng.

Amplify Shader Editor

Tạo và tùy chỉnh shader một cách trực  quan, ngay cả đối với người không biết lập trình

Amplify Shader Editor cung cấp cho bạn khả năng tạo ra shader mà không cần phải lập trình. Nó cung cấp một giao diện dạng node-base giúp tạo ra shader trong thời gian thực ngay trên giao diện Unity Editor. Ngoài ra Amplify Shader Editor còn cung cấp một hệ thống thư viện với các bộ sưu tập shader sẵn có (và vẫn đang được phát triển thường xuyên), plugin có đầy đủ source code C# cho bạn trong trường hợp bạn muốn can thiệp trực tiếp vào plugin.

 

Ultimate FPS

Một nền tảng dùng để làm game góc nhìn thứ nhất có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ hoặc hàng ngày liền…

Đây là một trong những Asset kỳ cựu và phổ biến bật nhất trên Asset Store. Nó có thể được dùng để phát triển các trò chơi theo dạng góc nhìn thứ nhất cho rất nhiều nền tảng từ PC, Console, Mobile cho đến VR. Nó được biết đến với một hệ thống điều khiển mượt mà, khả năng xử lí chuyển động camera, vũ khí được tạo ra trong thời gian thực. Ultimate FPS đã được sử dụng cho nhiều trò chơi nổi tiếng như Rambo, Shark Attack Death Match 2, Time Rifters, và nhiều tựa game khác.